“Make in Việt Nam” - Câu hỏi về nội lực

Laodong - Tháng 11.2018, một sự kiện thu hút đông đảo người dân Việt Nam: ra mắt xe VinFast - chiếc ô tô đầu tiên của người Việt. Sự kiện đã thổi bùng khát vọng về một cuộc cách mạng “Make in Việt Nam” để hiện thực hóa tham vọng “hàng Việt Nam phục vụ người Việt Nam”.​

Trước “Make in Việt Nam”, đã từng xuất hiện khái niệm “Make in India” năm 2014, khi Ấn Độ muốn thành trung tâm công nghiệp toàn cầu, khuyến khích các Cty trong lẫn ngoài nước sản xuất sản phẩm ngay tại Ấn Độ, thu hút vốn đầu tư quốc tế và tạo thêm hàng triệu việc làm cho người dân.

8 năm sau, tại Việt Nam, “Make in Vietnam” đã chính thức được tuyên bố với quyết tâm sáng tạo tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, Việt Nam làm chủ công nghệ và chủ động sản xuất.

Trên thực tế, không chỉ trong lĩnh vực công nghệ, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng những cơ hội đang có từ việc hưởng lợi từ biến động kinh tế thế giới, để từ đó, biến “Make in Việt Nam” trở thành slogan của thời đại Việt Nam làm chủ kinh tế. Đây vừa là thách thức cho cả chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt, vừa là cơ hội cho nhân sự Việt để thỏa sức thể hiện khả năng cũng như có môi trường rèn giũa và phát triển bản thân.

 

e-Learning Skillsoft giúp hoàn thiện năng lực lãnh đạo cho nhân sự một cách hiệu quả 

Thế nhưng để mạnh mẽ “tiến lên phía trước”, từ cả hai phía doanh nghiệp và nhân sự cần phải sẵn sàng về mặt nội lực.

Là doanh nghiệp, hãy tạo những điều kiện hấp dẫn để thu hút nhân tài, đồng thời tăng sức mạnh nội lực cho bản thân

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, "… Nhân tài có đặc tính là toàn cầu. Việt Nam chúng ta sẽ tạo ra điều kiện để nhân tài toàn cầu hội tụ về đây". Đối với quan điểm này, những doanh nghiệp lớn như Vingroup, Yamaha, TH milk, Sacombank, Maritime bank, VIB, CMC Telecom, Oppo, Hòa Bình corp… đang làm rất tốt. Năm 2018 vừa qua, họ đã đầu tư một lượng ngân sách không hề nhỏ cho việc đào tạo nội bộ giúp nâng cao và chuẩn hóa khung năng lực cho nhân viên bằng thư viện đào tạo e-Learning Skillsoft, thuộc hệ sản phẩm của tập đoàn đào tạo trực tuyến số 1 thế giới Skillsoft, mà NexEdu Việt Nam hiện đang là đối tác chiến lược.

Là nhân sự, hãy nâng cao năng lực để chủ động đón nhận cơ hội

Theo ông Trần Việt Hùng (Hung Tran) - CEO Got It: “Việt Nam có lợi thế về nguồn nhân lực trẻ, học sinh sinh viên có tiềm năng trở thành kỹ sư giỏi và chi phí lao động thấp. Tuy nhiên, chúng ta còn thiếu đội ngũ lãnh đạo kỳ cựu có khả năng xây dựng sản phẩm hướng tới thị trường toàn cầu”.

Để giải quyết bài toán này, các chương trình đào tạo lãnh đạo từ ngân hàng e-Learning Skillsoft là sự lựa chọn tối ưu. Với những khóa đào tạo bài bản, hướng dẫn cụ thể về cách thức quản lý đội nhóm hiệu quả, làm chủ kỹ năng quản lý then chốt, kỹ năng giao việc và coaching nhân sự, sẽ giúp nhân sự có được khung năng lực quốc tế để trở thành cốt cán của doanh nghiệp, tiến tới mục tiêu “Make in Việt Nam”.

Link gốc: https://laodong.vn/giao-duc/make-in-viet-nam-cau-hoi-ve-noi-luc-738282.ldo?fbclid=IwAR2lLpQZGmh4irRIuckDIykZlB-uBJiL5Hxadz_yzu747fqALLpzvLbW6_I

 



Tin nổi bật


















































































Banner bên phải