Soya Garden trở lại Shark Tank mùa 3 với vai trò mới

Baodautu - Đạt bước phát triển thần tốc sau khi gọi vốn thành công tại chương trình "Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ" mùa đầu tiên, startup “triệu đô” Soya Garden đã quay trở lại sân chơi này vào mùa thứ ba với một vai trò và vị thế mới.

Vào năm 2017, hai nhà đồng sáng lập Soya Garden đến với Shark Tank Việt Nam để kêu gọi vốn với mong đợi giải cứu dự án hệ thống đậu nành chuẩn hữu cơ trên bờ vực cạn vốn. Không có lợi nhuận, lợi thế cạnh tranh chưa thật sự nổi bật, startup bị hầu hết các nhà đầu tư lắc đầu vì đánh giá không có gì khác biệt, mô hình dễ copy cho đến khi Shark Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Tập đoàn Egroup ra tay “cứu vớt” dự án.

Sản phẩm của Soya Garden được trưng bày phục vụ khách tại buổi Công bố nhà đầu tư mùa 3 của Shark Tank Việt Nam
Sản phẩm của Soya Garden được trưng bày phục vụ khách tại buổi Công bố nhà đầu tư mùa 3 của Shark Tank Việt Nam

Sau thành công gọi vốn từ “Shark Tank - Thương vụ Bạc tỷ”, sau 2 năm, Soya Garden đã định vị thành công thương hiệu chuỗi cửa hàng cao cấp, cung cấp các sản phẩm chuyên biệt từ đậu nành hữu cơ, đi kèm với không gian trải nghiệm, chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Từ 2 cửa hàng đầu tiên thuộc sở hữu của công ty và 7 cửa hàng kinh doanh theo hình thức nhượng quyền vào năm 2017, tính đến tháng 6/2019 hệ thống cửa hàng Soya Garden đã và đang mở rộng nhanh chóng ra các tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc với hơn 40 cửa hàng đang hoạt động, dự kiến sẽ tăng lên thành 100 cửa hàng trong năm 2019 và đạt mốc 300 cửa hàng vào năm 2021.

Soya Garden cũng nhận được những tín hiệu hết sức tích cực từ thị trường khi hầu hết các cửa hàng mới mở ra của Soya Garden đều đông khách ngay từ ngày khai trương. Lượng khách hàng quay lại cũng liên tục tăng trưởng. Đây là những thành quả ban đầu cho việc đầu tư và làm việc nghiêm túc để cải thiện những giá trị cốt lõi về sản phẩm và dịch vụ.

Đến tháng 4/2019, Tập đoàn Egroup công bố nâng tổng mức đầu tư cho Soya Garden lên con số 100 tỷ đồng, tương đương gần 5 triệu USD, biến Soya Garden trở thành thương vụ đầu tư lớn nhất và thành công nhất của Shark Tank Việt Nam từ trước đến nay.

Với tốc độ phát triển thần tốc như hiện nay cùng nguồn đầu tư trị giá gần 5 triệu USD từ Tập đoàn Egroup, Hoàng Anh Tuấn, Nhà sáng lập và là CEO Soya Garden tự tin khẳng định Soya Garden sẽ trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực F&B Việt Nam, sánh vai cùng nhiều thương hiệu lớn trên thị trường quốc tế trong tương lai gần.

Xuất phát điểm là một công ty khởi nghiệp và đã đạt được những thành quả nhất định sau Shark Tank mùa 1, Soya Garden luôn có những thiện ý đồng hành, khuyến khích và giúp đỡ những startup với những ý tưởng độc đáo, có tiềm năng trong nước. Tại Shark Tank mùa 3, Soya Garden đã có sự quay lại đầy ấn tượng trong một cương vị hoàn toàn mới là đối tác tài trợ thức uống cho Shark Tank Việt Nam.

Không chỉ cung cấp những sản phẩm làm từ đậu nành hữu cơ thơm ngon, tươi sạch và tốt cho sức khỏe cho các nhà đầu tư và startup, CEO Hoàng Anh Tuấn của Soya Garden cũng sẵn sàng chia sẻ bí quyết gọi vốn cho các startup tham gia chương trình năm nay.

Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Sau khi nhận được quyết định đầu tư từ Shark Thủy trong chương trình Shark Tank mùa 1, bên cạnh những con số đầu tư tài chính thực tế vượt ngoài công bố trên sóng truyền hình, Soya Garden còn nhận được rất nhiều hỗ trợ từ phía Shark Thủy và hệ sinh thái trong Tập đoàn Egroup của ông như kinh nghiệm phát triển chuỗi, các hoạt động bán chéo, co-branding, tận dụng tối đa những tệp khách hàng sẵn có… Việc nhận được khoản đầu tư 'khủng' cùng mô hình kinh doanh hiệu quả, đủ tinh gọn để dễ dàng nhân rộng đã mang đến cho Soya Garden cơ hội tăng tốc, mở rộng và phát triển hệ thống một cách thần tốc chỉ sau một thời gian ngắn".

"Đây là điều may mắn của Soya Garden khi gặp được nhà đầu tư có tâm và tầm. Với những kinh nghiệm và trải nghiệm đã có tại Shark Tank, tôi rất muốn được chia sẻ, giúp đỡ các bạn startup sắp gọi vốn có thể đạt được thành công, góp phần giúp hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam ngày càng gắn kết và phát triển”, Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Chương trình “Shark Tank - Thương vụ Bạc tỷ” đón nhận được sự quan tâm yêu thích của đông đảo người xem với các độ tuổi, ngành nghề khác nhau. Điều đó đến từ những câu chuyện khởi nghiệp thực tế gần gũi và bài học kinh doanh sâu sắc.

Sau 2 mùa phát sóng Shark Tank đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp đến các cá nhân, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước.

Tiếp tục sứ mệnh kết nối các startup khát vọng với những Nhà đầu tư tiềm lực, “Shark Tank - Thương vụ Bạc tỷ” mùa 3 sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 20h30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 24/7/2019.



Tin nổi bật






































































































Banner bên phải