STEAMe đón tiếp sinh viên kiến tập đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội I

Sáng ngày 19-4, 28 giáo sinh lớp Mầm non chuyên ngành Tiếng anh của trường Đại học Sư phạm Hà Nội I đã đến tham quan và kiến tập trong vòng ½ ngày tại STEAMe cơ sở Hà Đông.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I mong muốn qua buổi kiến tập này các bạn sinh viên có thể được tiếp cận thực tế với phương pháp giáo dục STEAM – một phương pháp giáo dục mới tại Việt Nam mà STEAMe là một trong những trường đi tiên phong. STEAM là một phương pháp giáo dục mà trong đó lồng ghép được đa dạng các loại hình như: khoa học, công nghệ, toán học, nghệ thuật, tiếng anh… Đây cũng là những môn học mà các bạn sinh viên đang được học tại trường.

Các giáo sinh đến từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I đang chăm chú theo dõi một giờ học tại STEAMe

STEAMe cũng đã rất tạo điều kiện để các cô giáo mầm non tương lai có cơ hội tìm hiểu thực tế và tham dự vào những giờ học đầy bổ ích của cô trò STEAMe GARTEN.

Đồng hành cùng lớp Mercury và Jupiter trong các tiết học buổi sáng, các bạn sinh viên đã tỏ ra vô cùng ấn tượng với STEAMe về cơ sở vật chất, về cách các cô giáo tại STEAMe thiết kế tiết học hay cách cô và trò tương tác trong một giờ học làm sao để đạt hiệu quả cao nhất.

Các giáo sinh của trường Đại học Sư phạm Hà Nội I cũng hoàn toàn bất ngờ khi các bạn nhỏ tại STEAMe tỏ ra vô cùng yêu thích giờ học, chăm chú nghe giảng và thực hành theo những hướng dẫn của giáo viên. Với STEAMe thì trong mỗi giờ học giáo viên chỉ là người đưa ra vấn đề và định hướng cho học sinh, còn các con sẽ là người được tự tìm hiểu, đặt câu hỏi, giải quyết vấn đề và đưa ra kết luận. Chính vì các con được tôn trọng, được đóng góp ý kiến nên trong mỗi giờ học không còn sự nhàm chán mà ngược lại các con vô cùng hứng thú và tiếp nhận kiến thức một cách tự nhiên.

Thạc sĩ Đỗ Kim Dung – Giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội I cũng là trưởng đoàn của chương trình kiến tập đang chia sẻ với bà Nguyễn Thị Thúy – Hiệu trưởng STEAMe cơ sở Hà Đông.

Nói về STEAMe, Thạc sĩ Đỗ Kim Dung đã chia sẻ “Với cá nhân tôi khi đến STEAMe tôi thấy thích và thú vị, mình là người lớn nhưng khi được thấy các hoạt động ở đây được thiết kế thì mình cũng muốn được học. Mọi thứ ở trường rất đẹp, rất thẩm mỹ, cách các cô lồng ghép kiến thức vào trang trí tôi rất ấn tượng. Thấy mừng và vui vì có những ngôi trường như STEAMe để góp phần phát triển nền giáo dục mầm non theo chiều hướng hiện đại hơn”

STEAMe đang triển khai dự án “Con gà” trên toàn hệ thống, đến đây các bạn giáo sinh đã vô cùng ngạc nhiên vì từ chiếc lông gà là một vật phẩm tưởng chừng bỏ đi, các bạn nhỏ STEAMe đã làm ra được những chiếc cầu để đá, những chiếc bút lông để vẽ. Những hoạt động này đều thể hiện rất rõ yếu tố STEM trong đó. Các con được thực hành sử dụng thước, compa để đo đạc, được đếm số lượng lông gà, nắp cầu, qua đó toán học được lồng ghép vào giờ học một cách vô cùng tự nhiên và gần gũi. Các con còn được tìm hiểu về kỹ thuật và công nghệ qua cách làm cầu, làm bút lông từ việc được cắt ghép, được dán để tạo ra những sản phẩm vô cùng hữu ích mà các con có thể sử dụng.

Giờ học STEM của các bạn nhỏ STEAMe. Làm cầu và bút lông từ lông gà. Các con vô cùng hào hứng khi tự tay làm nên những sản phẩm hữu dụng.

Về chương trình học thì Thạc sĩ Đỗ Kim Dung  chia sẻ “Tôi cũng đã dự ở nhiều trường có giáo viên quốc tế nhưng không phải giáo viên nước ngoài nào cũng có cách tiếp cận trẻ con tốt, còn ở đây cô giáo mà tôi được dự giờ là cô Kay, tôi nhận thấy phương pháp của cô ấy rất mô phạm và rất phù hợp với trẻ mầm non. Các cô Việt Nam cũng thế, các cô đã thể hiện tác phong của mình rất tốt, có thể nhìn thấy rõ sự giao tiếp tương tác với trẻ rất tuyệt vời. Còn với giờ học mà chúng tôi được dự thì tôi thấy các cô ở đây rất tôn trọng trẻ, phương pháp của các cô rất mới, không áp đặt lên trẻ nhưng vẫn đảm bảo được mục tiêu về kiến thức kỹ năng. Nếu sinh viên của tôi mà làm được như thế tôi sẽ rất vui mừng”

Cuối buổi các giáo sinh đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội I đã chia sẻ với Ban giám hiệu của STEAMe về những ấn tượng của mình sau buổi kiến tập, các bạn đã học hỏi được rất nhiều, đã có những thay đổi trong cách nhìn nhận về phương pháp dạy và học cho trẻ mầm non. Chắc chắn sau chuyến đi này các giáo viên mầm non tương lai sẽ có cho mình thật nhiều bài học và kinh nghiệm bổ ích.

Các bạn sinh viên cùng Ban giám hiệu và các cô giáo STEAMe chia sẻ về cảm xúc sau buổi kiến tập.

Còn đối với STEAMe chúng tôi chỉ mong muốn có thể chia sẻ về phương pháp giáo dục STEAM mà nhà trường đang triển khai, để có thêm nhiều người hiểu và nhiều em nhỏ được tiếp cận với phương pháp giáo dục mới mẻ và tiến bộ này.

Bài: Thu Hà

Ảnh: Lê Trung Nghĩa



Tin nổi bật
















































Banner bên phải